Khẩu Phần Ăn Của Chó Con Từ 2 – 4 tháng tuổi

Đối với chó từ 2-4 tháng tuổi cho ăn 4 lần/ ngày, mỗi lần cách nhau 4 - 5 h

Sáng : Thức ăn khô ngâm nước hoặc sữa khoảng 15-30s

Trưa : Ăn cơm . Có thể mua men tiêu hóa Biolatyl của người trộn vào thức ắn cho chó . 1 ngày 1 gói , 1 gói chia ra làm 2 lần ăn. Luôn phải có rau trong khẩu phần ăn của cún. Nếu có trái cây cho cún ăn càng tốt.

Chiều : Ăn cơm như trên hoặc đầu gà đã được ninh thật mềm

Tối : Thức ăn khô ngâm nước khoảng 15-30s

+Có thể mua thịt gà Xay + Đầu gà cắt mỏ rồi hầm cho nhừ rồi trộn cơm cho chó ăn



+Thức ăn khô thì tùy giống chó mà mua. Chú ý không vì ham rẻ mua thực phẩm khô không biết xuất xứ và không có nhãn hiệu vì có thể chó ăn sẽ bị sỏi thận. Có thể mua nhãn hiệu sau: Royal, ANF , Classic. Đây là 3 nhãn hiệu mình hay sử dụng cho cún ăn nhất.

+Chó con 1 năm đầu mới phát triển nên cho ăn bổ sung đồ ăn khô để bổ sung Canxi , Khoáng và Vitamin.
Thành phần : Thịt gà, gạo, bột bắp gluten, gạo nâu, yến mạch, bột củ cải khô (đường bỏ đi), hương gà tự nhiên, muối, dầu cá cơm (EPA / DHA), dầu đậu nành, chất béo gà, vitamins (A, B1, B2, B6, B12, C, E, D, D3), calcium, khoáng chất (kẽm, sắt sulfat, mangan, đồng sulfat, iodat canxi, natri selenit)

+Đôi khi đối với những chú chó có bộ lông đẹp như Samoyed , Husky , Alaskan … thì ta có thể cho chúng ăn Hột Vịt Lộn bổ sung Đạm,khoáng Canxi và Vitamin E. Nhưng muốn cho ăn hột vịt lộn thì Cún phải quen với thực đơn nêu trên rồi . Vì có 1 số trường hợp Cún còn nhỏ , cho ăn Hột Vịt Lộn nó thấy ngon quá lần sau ăn cơm không có là nó bỏ luôn gây triệu chứng biếng ăn. Tránh ăn quá nhiều hột vịt lộn. Đối với chó con 2 -4 tháng 1 tuần chỉ ăn 1 trứng, trên 5 tháng 1 tuần tối đa 3 trứng.



0 nhận xét: