Những thức ăn cấm kỵ đối với chó

Sau đây là một số thức ăn cấm kỵ đối với loài chó:

- Thức ăn nóng (vừa mới nấu xong), thức ăn lạnh (lấy từ tủ lạnh ra), đồ ăn cay, đồ ăn mặn, quá nhiều chất béo, đồ ăn ngọt, các đồ hun khói;

- Không cho ăn cá sống. Lý do là cá nước ngọt và cá biển sống có thể có trứng giun, sán dễ truyền bệnh cho chó; Cá làm chín phải lọc bỏ hết xương trộn cơm hoặc ăn không.Tránh để nguyên con cá còn xương cho cún ăn.

- Không nên cho chó ăn xương quá cứng. Tránh các loại xương quá cứng mà lại được chặt nhỏ vì chó nhỏ phàm ăn sẽ nuốt trọn xương.. Lý do đầu tiên là do chúng không thể tiêu hóa hấp thụ được. Thứ 2 là xương có thể gây nên chứng táo bón, tắc ruột … Có thể cho ăn gà nhưng gà phải được luộc chín mềm , xương ống luộc nguyên không chặt nhỏ để cún gặm mài răng.
Chó có thể ăn loại xương gà mềm như: đầu gà, cánh gà, xương ức gà.
- Không nên cho chó ăn quá nhiều mì, các loại đậu, bánh mỳ trắng, khoai tây…;




- Hạn chế cho chó ăn các loại xúc xích, giò… bởi vì các loại thực phẩm này rất độc hại đối với chó. Chúng làm hỏng gan và có thể làm cho chó chết ngay trước khi trửơng thành;

- Hạn chế cho chó ăn các sản phẩm ngọt, nhất là các loại kẹo. Đồ ngọt làm mất đi sự ngon miệng và phá vỡ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra chúng còn làm hỏng men răng và có ảnh hưởng xấu đến mắt (làm chảy nước mắt); Đặc biệt không cho ăn chocolate dễ gây ngộ độc ở chó.

- Không được cho chó ăn thịt mỡ lợn, cừu, trứng gà sống;

- Trong thức ăn chó không nên cho các loại gia vị như ớt, sốt cà chua cay, hạt tiêu…;

- Không cho chó ăn các loại thực phẩm ôi thiu, quá hạn sử dụng.

0 nhận xét: