Khống chế và loại bỏ giun móc ra khỏi môi trường nuôi chó như thế nào?

Phải có quy trình phòng trừ và vệ sinh môi trường để tránh nguy có nhiễm giun móc cho chó.
1. Quản lý chặt chẽ phân chó hàng ngày, tổng vệ sinh hàng tuần. Hót bỏ phân vào tuí hoặc chôn vùi hố sâu có rắc vôi bột. Hoặc cho phân vào bể phốt toilet tựu hủy.
2. Sàn, nền chuồng bằng kim loại hay bê tông cần tẩy uế thường xuyên bằng dung dịch Amoniac, dung dịch sodium hypochlorite 1%, các dung dịch này có tác dụng hút nước trong ấu trùng giun móc để tiêu diệt chúng trong môi trường nuôi chó. . 3. Đát, sân bãi có thể dùng hơi nóng, đốt cháy hoặc dung dịch sodium borate 10 lit/ 10 m2 nền sàn để diệt ấu trùng.
4. Việc tẩy giun định kỳ cho đàn chó theo chỉ định của bác sỹ thú y là vô cùng cần thiết giữ môi trường khỏi nhiễm ấu trùng giun móc.
Highslide JS

Highslide JS
Ấu trùng giun móc chó.


Giun móc chó có lây sang người ?
Vì con người không phải là ký chủ tự nhiên và thích hợp của giun móc chó nên hiếm xảy ra sự lây nhiễm hoặc gây bệnh trầm trọng. Có thể qua tiếp xúc với phân chó, đất, môi trường có ấu trùng giun móc chó, trẻ con hoặc công nhân chăn nuôi chó bị nhiễm ấu trungd giun móc qua da gây ngứa ngáy, nhưng ấu trùng sẽ bị chết do không thích nghi nên không có gì trầm trọng cho con người.

Highslide JS
Heartgard Plus phòng và trị giun móc chó hiệu quả,

0 nhận xét: